top of page
  • Writer's pictureSức khỏe mỗi ngày

Nữ giới đến tháng có nên uống nước có ga không? Vì sao

Đến tháng có nên uống nước có ga không? Việc biết một số dòng thức uống nào tốt cho các ngày hành kinh sẽ giúp các chị em dễ chịu hơn, tránh mệt mỏi cơ thể. Tham khảo thêm rõ hơn trong bài viết sau đây.

Đến tháng có nên uống nước có ga không?



Kinh nguyệt là một tình trạng xuất hiện hàng tháng ở phụ nữ. Đây là tình trạng chảy máu từ tử cung ra ngoài âm đạo bởi bong lớp niêm mạc tử cung khi hiện tượng thụ thai không phát sinh.

Một số ngày có kinh mỗi tháng là khoảng thời gian khá "gian nan" đối với con gái vì các bạn phải trải thông qua nhiều dấu hiệu hành kinh ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe rất nhiều. Suy ra, vấn đề ăn uống trong một số ngày này cũng khá quan trọng.

Vậy đến tháng có nên uống nước có ga không? Đời thực, một số mẫu nước có ga không hỗ trợ kinh nguyệt ra sớm hơn mà còn có khả năng ảnh hưởng không tốt đối với cơ thể.

Vào ngày dâu, đây là khi cơ thể nữ giới đang trong quá trình bị suy yếu, mệt mỏi cũng như chức năng tiêu hóa sẽ kém hơn thông thường. Nếu như dùng các dòng đồ uống có ga có khả năng làm tăng thêm trạng thái chán ăn, lờ đờ, mất sức nặng nề.

Không chỉ thế, theo một số chuyên gia, việc uống vô cùng không ít nước ngọt, thức uống có ga lúc đến tháng sẽ gây ra tác động tiêu cực đến dạ dày, tăng tỉ lệ mắc một số chứng bệnh về tiêu hóa,... Bởi vậy, trong các ngày "đèn đỏ" thì các chị em nên hạn chế sử dụng các sản phẩm nước có ga.


Một số thức uống nên giảm bớt lúc đến tháng


Không chỉ tránh uống nước có ga khi tới tháng mà các chị em cũng cần chú ý 1 số sản phẩm thức uống sau:

✘ Cà phê

Caffeine trong cà phê có thể gây giữ nước, đầy hơi cũng như khiến cho một số cơn đau đầu trầm trọng hơn. Tuy vậy, nếu bạn đã có lối sống uống cà phê mỗi ngày thì đừng nên từ bỏ hoàn toàn vì nó cũng có khả năng gây nên đau đầu cho bạn, mà hãy giảm bớt lượng uống.

Hơn nữa, nếu như bạn có xu thế bị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt, giảm lượng cà phê có thể ngăn điều này phát sinh.

✘ Nước đá

Nước đá lạnh làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây ra hiện tượng bế kinh, tức là máu kinh không ra được, dễ làm cho cơ thể stress, tương đối khó chịu.

Hơn nữa, nước đá lạnh còn khiến cho cổ tử cung co thắt mạnh nên sẽ đau bụng hơn khá nhiều.

✘ Rượu

Uống quá nhiều rượu có khả năng gây rối loạn kinh nguyệt, làm thay đổi sự rụng trứng, ảnh hưởng đến thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh nguyệt và khiến các cơn co thắt đau bụng kinh phát triển nặng hơn.

✘ Trà xanh

Trong ngày hành kinh, phái nữ thường mất rất nhiều máu và thường gặp thiếu sắt vào thời gian này. Mặc dù trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, đẹp da tuy vậy lại chứa đến 30% axit tannic - nguyên do khiến sắt bị thiếu hụt đáng kể.

Việc sử dụng trà xanh trong "ngày con gái", có khả năng làm bạn cảm thấy tức ngực, đau bụng… phát triển phức tạp, làm cho cơ thể cảm thấy nặng nề cũng như mệt mỏi hơn.

✘ Đồ uống chua

Mặc dù nước chanh hỗ trợ chống oxy hóa, nước quất làm dịu cơn khát, hay giấm hoa quả thúc đẩy tiêu hóa thì bạn gái cũng không nên uống không ít trong giai đoạn kinh nguyệt. Ởi điều này sẽ ảnh hưởng kích thích hệ thống thần kinh thực vật, dẫn tới co thắt cơ trơn của dạ dày cũng như tử cung. Gây nên tình trạng đau bụng kinh âm ỉ và xuất hiện triệu chứng máu kinh ra không ít hơn trong thời gian ngắn.

Bạn có thể muốn biết:

Gợi ý phòng khám phụ khoa ở quận 7 uy tín hiệu quả

Chia sẻ chi phí khám phụ khoa tầm bao nhiêu

Các thức uống nên dùng lúc tới tháng


Khi hành kinh, phụ thuộc vào mỗi các chị em mà một số dấu hiệu có thể nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, hầu như thường sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau bụng cũng như có cảm giác không muốn làm gì. Thành thử, việc áp dụng một số chế độ ăn uống thích hợp vào thời điểm này sẽ giúp bạn cải thiện trường hợp đó.

Dưới đây là 1 số gợi ý các thức uống nên dùng vào ngày đèn đỏ:

✔ Nước ấm: Bạn nên uống tối thiểu 1,5 tới 2 lít nước mỗi ngày. Một ly nước ấm có khả năng khiến tử cung giãn nỡ, kích thích một số mạch máu nên sẽ mang đến hiệu nghiệm giảm đau.

✔ Nước dừa: Nước dừa không chỉ có tác dụng giải khát mà còn mang lại nhiều công dụng tốt như: hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, giúp cơ thể hạn chế mất nước, giúp đẩy máu kinh nguyệt ra ngoài dễ dàng hơn và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, nước dừa còn làm giảm đáng kế tình trạng buồn nôn, đau bụng kinh.

✔ Trà gừng: Gừng là thực phẩm có tính ẩm, nóng sẽ hỗ trợ làm ấm bụng, cân bằng và điều hòa kinh nguyệt. Không chỉ thế, còn hỗ trợ tử cung co bóp nhẹ nhàng hơn, giảm cơn đau co thắt tử cung tốt hơn từ đấy hạn chế triệu chứng đau bụng kinh.

✔ Nước cam: Trong cam có chứa một lượng khá lớn vitamin C hỗ trợ bạn giải quyết được các cơn đau bụng kinh đang diễn ra trong cơ thể. Uống nước cam trước "ngày con gái" sẽ hỗ trợ chữa trị đầy hơi, cải thiện tiêu hóa cũng như hỗ trợ cơ thể tran đầy sinh lực. Hơn nữa, vitamin C dồi dào có trong nước cam còn hỗ trợ da dẻ mịn màng, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trong ngày đèn đỏ.

✔ Sữa đậu nành: Trong đậu nành có chứa chất isoflavon, có tác dụng làm giảm một số cơn tương đối khó chịu cũng như stress trong vòng kinh. Không chỉ thế, phytoestrogen có trong đậu nành là hợp chất có khả năng thay thế nội tiết tố nữ (estrogen), giúp làm giảm một số triệu chứng thời kì mãn kinh bởi thiếu hụt estrogen như mất ngủ, lo âu, rối loạn kinh nguyệt...

✔ Nước ép cần tây: Có chứa một lượng nước vô cùng lớn trong cơ thể cũng như hoàn toàn không hề chứa calo. Cần tây có tác dụng phòng chống tình trạng đầy hơi, chướng bụng trong kỳ kinh, giúp giảm cơn đau bụng kinh ngay lập tức cũng như hỗ trợ bạn lấy lại được năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thêm vào đó, bạn có khả năng làm giảm sự co bóp, ứ tắc trong mạch máu ở tử cung và giảm đau kinh hiệu quả bằng cách sử dụng:

  • Thực phẩm chứa không ít magie như: bơ, socola đen, yaourt, rau xanh,…

  • Thực phẩm chứa nhiều Kali, Vitamin B6 như chuối, khoai lang,...

  • Thực phẩm chứa nhiều Vitamin D cũng như Omega 3.

Thế nhưng, nếu như cơn đau hành kinh của bạn ở mức độ nặng thì hàng đầu bạn nên khám y bác sĩ để được chỉ định phác đồ chữa phù hợp.

Trên đây là một số san sẻ về đến tháng có nên uống nước có ga không, hy vọng sẽ mang lại không ít thông tin hữu ích hỗ trợ bạn nhận biết được những thực phẩm tốt cho ngày có kinh nhé!

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Tham khảo thêm:

2 views

Recent Posts

See All

Phòng khám nam khoa Quận 12 - Địa chỉ khám chất lượng

Khá nhiều nam giới có nhu cầu khám nam khoa nhưng lại không biết địa chỉ nào khám nam khoa tốt? Thông cảm điều đấy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý danh sách các phòng khám nam khoa quận 12 đáng tin cậy đư

bottom of page