top of page
  • Writer's pictureSức khỏe mỗi ngày

Ngứa và tróc da vùng kín là gì, cách khắc phục hiệu quả

Bị ngứa và tróc da vùng kín có nguy hiểm? Vùng kín của nữ giới là cấu trúc rất nhạy cảm, chỉ một chút sơ xuất về phương pháp vệ sinh, chăm sóc cũng có khả năng gây các viêm nhiễm, đặc biệt là xuất hiện trường hợp ngứa ngáy và bong tróc da. Tình trạng ngứa và tróc da vùng kín hết sức nguy hiểm, các chị em không thể nào chủ quan mà phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Vì sao phái nữ bị ngứa và tróc da vùng kín


Ngứa và tróc da vùng kín bởi nhiều yếu tố gây, triệu chứng này có khả năng đơn giản là bởi yếu tố môi trường tuy nhiên thi thoảng cũng có khả năng là người bị bệnh mắc một số bệnh lý viêm đường sinh dục. Dưới đây là một số nguyên do thường xảy ra dẫn đến tình trạng này.

✔ Ngứa và tróc da vùng kín bởi yếu tố bên ngoài

♦ Do người mắc bệnh sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm để vệ sinh vùng kín dẫn tới kích ứng, gây ra hiện tượng ngứa và tróc da vùng kín.

♦ Quan hệ tình dục không lành mạnh như: Không mang bao cao su khi quan hệ, quan hệ với nhiều bạn yêu khác nhau khiến vùng kín bị tổn thương và xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, tróc vảy.

♦ Bởi kích ứng với các mẫu hóa chất như: Xà phòng – sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ, thuốc mỡ, kem bôi vùng kín, bột giặt – nước xả vải, giấy vệ sinh có mùi hương… cũng có khả năng dẫn đến ngứa vùng kín, một lúc ngứa ngáy dữ dội cũng như bệnh nhân sử dụng tay gãi sẽ gây nên bong tróc da.

♦ Bởi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ hoặc định kỳ bị ẩm thấp, không đều đặn thay băng vệ sinh trong thời gian hành kinh… có khả năng tạo thời cơ và môi trường thuận lợi để loạn khuẩn phát triển. Chính các loạn khuẩn này là nguyên nhân gây nên ngứa và tróc da vùng kín.

✔ Ngứa và tróc da vùng kín do bệnh lý

♦ Rận mu: Rận lông mu là kí sinh trùng thường sống kí sinh ở những khu vực da có lông rậm rạp như bộ phận sinh dục, rận mu có khả năng lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp. Lúc mắc bệnh này, người mắc bệnh thường bị ngứa ngáy và nếu như gãi mạnh có thể gây nên xước và tróc da dẫn đến viêm.

♦ Chàm sinh dục: Là trường hợp nổi trội của bệnh chàm với các biểu hiện như: vùng kín ngứa ngáy và xuất hiện mụn đỏ - mụn nước, về sau những nốt mụn có khả năng bị bong tróc da tạo nên lớp da khô ráp và sần sùi; nếu hiện tượng này kéo dài có thể gây nên viêm nhiễm vùng kín.

♦ Viêm da cơ địa tại vùng kín: Bệnh này khi xuất hiện ở bộ phận sinh dục thường có một số biểu hiện như: ngứa ngáy dữ dội ở tại vùng kín, xuất hiện mụn đỏ, dịch mủ chảy ra từ các nốt mụn, da ở vùng kín khô ráp cũng như bong tróc thành từng mảng, da dễ bị tổn thương nếu người bị bệnh cào gãi khi bị ngứa…

♦ Viêm âm đạo: khi bị viêm nhiễm âm đạo bởi nhiễm nấm Candida hoặc Chlamydia trachomatis, chị em phụ nữ thường gặp phải một số triệu chứng như: Ngứa ngáy âm đạo và âm hộ, xuất hiện các nốt mụn, khí hư màu trắng hay vàng, vùng kín có mùi hôi…

Lúc ngứa ngáy, các chị em thường gãi mạnh làm cho một số nốt mụn vỡ ra hay gây ra tróc và xước da vùng kín.

Lưu ý: Ngứa và tróc da vùng kín do bất kỳ tác nhân nào cũng làm cho người bệnh tương đối khó chịu và gặp nhiều bất tiện. Hiểm nguy hơn ngứa vùng kín bởi mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có thể gây không ít biến chứng như: Làm chất lượng quan hệ tình dục, tác động xấu đến chức năng sinh sản... Bởi vậy, người mắc bệnh chớ nên bỏ qua lúc gặp phải hiện tượng ngứa và tróc da vùng kín do mà hãy ngay lập tức điều trị bệnh.

Cách trị ngứa và tróc da vùng kín hiệu quả an toàn


Để chữa trị ngứa và tróc da vùng kín, người bệnh bắt buộc đến gặp bác sĩ khám để xác định lý do gây nên bệnh, từ đó dẫn ra biện pháp điều trị bệnh hiệu nghiệm.

Một trong một số địa chỉ khám bệnh, trị ngứa và tróc da vùng kín tin cậy tại TP.HCM mà người bị bệnh có khả năng an tâm lựa chọn đấy là Phòng khám Đa khoa Nam Việt. Khi tới đây, bệnh nhân sẽ được y bác sĩ khám chữa trị bệnh bằng một số cách sau:

► Điều trị bằng thuốc: dùng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo để chữa ngứa và tróc da vùng kín do bị viêm nhiễm âm đạo. Những mẫu thuốc này có lợi ích như tiêu diệt nấm – vi khuẩn, giảm ngứa và bong tróc da.

► Cách O3 – Oxygen: phổ biến chữa các bệnh viêm vùng nhạy cảm giai đoạn nặng hay khi trị bằng thuốc không mang đến kết quả. Phương pháp O3 dùng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn mạnh len lõi khắp các mô bệnh cũng như tiêu diệt vi khuẩn. Khả năng diệt khuẩn tốt cũng như ngay lập tức đem lại hiệu nghiệm chữa cao, kích thích tuần hoàn máu hỗ trợ tổn thương nhanh lành, bảo đảm cũng như ít gây nên đau cho người mắc bệnh, hiếm khi tái phát bệnh…

Thêm vào đó, trong quá trình điều trị theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa, người bị bệnh cũng buộc phải tuân thủ nghiêm túc các vấn đề dưới đây:

  • Không sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh có khả năng gây ra kích ứng tới vùng kín.

  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, tuyệt đối không thụt rửa âm đạo.

  • Lựa chọn quần lót có chiều dài thích hợp, thấm hút mồ hôi.

  • Không sử dụng tay gãi vùng kín gây nên trầy xước gây ra viêm nhiễm loét, nhiễm khuẩn.

  • Chuyện yêu an tâm, sử dụng phương pháp bảo vệ để phòng chống các bệnh xã hội hiểm nguy.

  • Thiết lập một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, đều đặn tập thể thao để tăng hệ miễn dịch.

Xem thêm:

Tình trạng vùng kín có mùi hôi tanh và ngứa là bệnh gì, cách điều trị

Địa chỉ thăm khám phụ khoa nam khoa đáng tin cậy - Đa khoa Nam Việt

Phòng khám Nam Việt từ lâu đã được nhận ra là địa chỉ tin cậy chuyên chữa những bệnh phụ khoa cho phụ nữ, nổi trội là hiện tượng ngứa và bong tróc da vùng kín. Đa khoa được số đông bà con trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh lân cận tin cậy là vì các nguyên nhân sau đây:

Đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt công dụng của người bị bệnh lên hiệu quả nhất, thái độ làm việc chuyên nghiệp nhiệt tình, tận tâm với người bị bệnh.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, tối tân, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế với nhiều trang thiết bị, máy móc tiên tiến hỗ trợ cho việc trị đạt hiệu quả cao.

Mức chi phí khám bệnh trị bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng, chi tiết, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Sở Y tê nên bạn có khả năng hoàn toàn an toàn về vấn đề mức giá.

Phòng khám an toàn quyền riêng tư với chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh theo nguyên tắc bí mật.

Quá trình thăm khám chuyên nghiệp, khoa học, chỉ có “1 y bác sĩ – 1 bệnh nhân” hỗ trợ bệnh nhân dễ chịu bàn bạc với y bác sĩ mà không phải e ngại; thủ tục đơn giản, kịp thời, người mắc bệnh không nhất thiết phải chờ đợi lâu.

Tổng đài tư vấn online 24/7 hoàn toàn miễn phí sẽ hỗ trợ bệnh nhân giải đáp mọi trằn trọc cũng như bạn có khả năng đặt lịch thăm khám ngay lập tức, tiện lợi cũng như nhận các ưu đãi từ phòng khám và không phải chờ đợi lúc tới khám bệnh.

Bài viết ở trên là những mách nhỏ về ngứa và tróc da vùng kín là gì, mong rằng sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích về một số phòng chống và điều trị.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Link blog:

2 views

Recent Posts

See All

Phòng khám nam khoa Quận 12 - Địa chỉ khám chất lượng

Khá nhiều nam giới có nhu cầu khám nam khoa nhưng lại không biết địa chỉ nào khám nam khoa tốt? Thông cảm điều đấy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý danh sách các phòng khám nam khoa quận 12 đáng tin cậy đư

bottom of page