top of page
  • Writer's pictureSức khỏe mỗi ngày

Kinh nguyệt sớm 10 ngày có sao không, cách trị

Kinh nguyệt sớm 10-15 ngày là do đâu? hiện tượng rối loạn kinh nguyệt không ít thấy nhất là kinh nguyệt sớm hơn 10-15 ngày. Mặc dù vậy nếu xem nhẹ bạn gái có khả năng gặp những ảnh hưởng xấu tới tình huống sức khỏe. Tham khảo thêm trong bài viết sau đây.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm > > TƯ VẤN MIỄN PHÍ <

Có kinh sớm 10-15 ngày bởi do một số lý do nào gây nên?

📷

kinh sớm 15 ngày là một dạng của kinh nguyệt không đều, có thể gặp phải tình trạng ở bất cứ phụ nữ nào. Với sự đột ngột này từ kinh nguyệt thì có thể bạn gái đã gặp phải những lý do sau đây:

Mắc phải bệnh lý phụ khoa:

Khi phụ nữ gặp phải tình trạng kinh nguyệt có sớm 10 ngày, thì có thể bản thân mình đã mắc phải những bệnh phụ khoa như sau: viêm âm đạo, viêm nhiễm phần phụ, lạc nội mạc cổ tử cung… lúc bị viêm nhiễm phụ khoa, bên cạnh tình trạng kinh nguyệt đến sớm, thì cơ thể phái nữ còn xuất hiện các dấu hiệu khác như đau bụng, khí hư thay đổi về màu sắc và có mùi lạ, lượng huyết trắng tiết ra nhiều, màu sắc cũng như tính chất của khí hư bất thường…

Rối loạn nội tiêt tố ở bản thân:

Đối với phụ nữ, thì 2 hormone là estrogen cũng như progesterone có nhiệm vụ khiêu gợi trứng chín và rụng. Song song một số hormone này chịu sự chi phối của hệ thống tuyến yên, tuyến giáp và vùng dưới đồi. Như vậy, lúc những chị em gặp phải những vấn đề như: áp lực, stress tâm lý, cân nặng tăng hay giảm đột ngột… Thì sẽ tác động hoạt động tới tuyến trên. Từ đó, đã dẫn đến trường hợp có kinh sớm 10 ngày.

Tác dụng phụ từ thuốc:

nếu trong "ngày con gái" hoặc trước kỳ kinh vài ngày mà nữ giới có xài những mẫu thuốc như: Thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc cao huyết áp, thuốc chống đông máu… Tất cả những dòng thuốc trên đều có chất gây khiêu gợi trứng chín và rụng sớm, bởi vì điều đó mà cũng đã gây nên hiện tượng có kinh sớm ở phụ nữ.

Vấn đề tuổi tác ở nữ giới:

Nữ giới khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, cơ quan sinh sản mới bắt đầu tới vào hoạt động và sản sinh ra nội tiết tố. Cho nên, nội tiết tố chưa thể hoạt động ổn định cần cũng có khả năng dẫn đến trường hợp kinh nguyệt bị thất thường, có thể đi sớm hay chậm hơn thông thường. Tuy nhiên, hiện tượng này thường không kéo dài. Thế nhưng, hiện tượng này cũng có khả năng xuất hiện ở những phái đẹp cao tuổi, thời kỳ tiền mãn kinh.

Khẩu phần dinh dưỡng:

Phái đẹp lúc gặp phải tình trạng có kinh sớm cũng có thể là do chế độ ăn uống chưa thích hợp, hay chị em ăn nhiều những thực phẩm như: chứa nhiều vitamin C, đu đủ, cà rốt, bí đỏ… và một số loại thức ăn có chứa chất khiêu gợi khác cũng gây nên có kinh nguyệt sớm.

Do di chuyển, tập thể dục quá sức

Hoạt động thể dục nặng, nghiêm ngặt hay lao động vô cùng sức làm cho nữ giới bị mất năng lượng, hao phí sức lực khiến stress sẽ gây nên ức chế tới thần kinh làm kinh nguyệt bị rối loạn, có kinh sớm, trễ kinh…

Một số yếu tố thuộc về tâm lý:

Khoảng thời gian chuẩn bị rụng trứng thì cơ thể phụ nữ sẽ khá mệt mỏi, đau nhức do lượng hormone tăng kéo theo thân nhiệt tăng. Đặc thù, đây chính là thời gian tâm trạng không ổn định, nếu bạn gặp phải một chuyện buồn phiền, áp lực hoặc đang lo sợ… Sẽ làm cho tỉnh trạng cơ thể bất ổn, có kinh sớm…

Qua những thông tin được chia sẻ như trên, khi phái nữ tìm ra mình có biểu hiện có kinh nguyệt sớm 15 ngày. Cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như nghĩ ngơi hợp lí để có khả năng giúp tránh được tình trạng khác lạ này.

Mặc dù vậy, hiện tượng kinh nguyệt có liên quan đến bệnh phụ khoa thì bạn gái nên đi ngay những trung tâm y tế uy tín hoặc phòng khám đa khoa Nam Bộ để được các bác sĩ chuyên phụ khoa chuẩn đoán đúng tình trạng bệnh ở mình, mà từ đó sẽ dẫn ra một số giải pháp chữa thích hợp. Giảm bớt phải tình trạng tác hại gây nên tác động đi tình huống sức khỏe sinh sản của phụ nữ, nếu như không được điều trị kịp thời thì có khả năng chị em bạn gái sẽ mất đi khả năng sinh con và thiên chức làm mẹ ở mình.

📷

Phía trên là các san sẻ về trường hợp có kinh nguyệt sớm hơn 10 ngày có sao không ở nữ giới, hy vọng đem đến nhiều thông tin ích lợi.

Xem thêm thông tin:

Trễ kinh 1 tháng thử que 1 vạch là gì, cách khắc phục

Kinh nguyệt kéo dài 15 ngày có nguy hiểm không, cách điều trị

Rong kinh ra máu đen như thế nào, cách khắc phục

Kinh nguyệt không ra được có ảnh hưởng gì không, cách trị

4 views
bottom of page